Tư vấn trực tuyến

tư vấn trực tuyến 0973640363 0973 640 363
Facebook Google Plus Twitter Zing Me RSS Email
tìm kiếm sản phẩm
Trang chủ > Tin tức ngành > Lịch sử làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ Đồng Kỵ Bắc Ninh
Đồ Gỗ Bắc Ninh

Lịch sử làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ Đồng Kỵ Bắc Ninh

 

Nói tới đồ gỗ mỵ nghệ Đồng Kỵ, chắc hẳn các bạn cũng đã biết tới thương hiệu này, tại đây chúng tôi cung cấp, các loại gỗ tự nhiên thịt, các sản phẩm từ gỗ tới thị trường việt nam. Để hiểu thêm về Đồng kỵ DoGoBN sẽ đưa bạn tới lịch sử của làng.

Đồng Kỵ là một phường thuộc thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, Việt Nam. Nơi đây cũng chính là làng nghề đồ gỗ mĩ nghệ truyền thống Đồng Kỵ nổi tiếng của Việt Nam, được cho là làng giàu nhất Việt Nam

Phường nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 20 km về phía Đông bắc, nằm trên đường Tỉnh lộ 232, nay đổi tên thành đường Nguyễn Văn Cừ và dựa trên con sông Ngũ Huyện Khê.

== Lược sử ==
Trước 1997 có tên nôm là làng Cời thuộc xã Đồng Quang (gồm 3 thôn Bính Hạ, Trang Liệt, Đồng Kỵ) huyện Tiên Sơn, tỉnh Hà Bắc.
 
Sau tái lập tỉnh, từ 1997 đến tháng 8/1999 thuộc Xã Đồng Quang, huyện Tiên Sơn, tỉnh Bắc Ninh.
 
Từ tháng 9/1999 thuộc xã Đồng Quang, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.
 
Năm 2008, theo quyết định thành lập thị xã Từ Sơn, chia tách xã Đồng Quang thành phường Trang Hạ và phường Đồng Kỵ.
 
   Lịch sử làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ Đồng Kỵ Bắc Ninh   

 

Hiện thủ công nghiệp sản xuất đồ gỗ mĩ nghệ xuất khẩu đang là thế mạnh lớn của làng, với thu nhập hàng trăm tỉ đồng mỗi năm, sản xuất đồ gỗ mĩ nghệ không chỉ giải quyết được công ăn việc làm cho người dân trong làng mà còn thu hút hàng ngàn lao động bên ngoài. Với thu nhập cho người thợ tùy tay nghề và công việc khoảng từ 1,5 - 7 triệu/tháng (2009).

Làng Đồng Kỵ đang là một làng có nhiều giám đốc, nhiều xe hơi bậc nhất của tỉnh Bắc Ninh. Kinh tế gia đình rất phát triển.

Hiện Làng Nghề cung cấp gần như đầy đủ các mặt hàng đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp cho sinh hoạt, công việc, trang trí nội thất hay thờ cúng... cho thị trường trong nước và ngoài nước. SP chủ yếu được làm bằng gỗ gụ, gỗ hương, gỗ trắc, gỗ mun, gỗ Nu, gỗ Sưa.

Đặc biệt, trong dịp Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội vừa qua, cả phường nghề Đồng Kỵ đã rất tự hào khi tác phẩm Chiếu dời đô khổng lồ có sự tham gia chế tác của các nghệ nhân Đồng Kỵ.

Đồ gỗ Bắc Ninh
Website: www.dogobn.com
Email: dogobn.com@gmail.com
Phone: 0973640363
Add: Khu Phố 3 - Cẩm Giang - Đồng Nguyên - Từ Sơn - Bắc Ninh
Các tin cùng chuyên mục
Các tin cùng chuyên mục